Camera thứ 2 của iphone X có tác dụng gì?

Iphone X là mẫu điện thoại đầu tiên của Apple được thiết kế bộ camera kép nằm dọc theo điện thoại. Ngay từ khi ra mắt, iphone X được chú ý bởi thiết kế đặc biệt của camera. Camera thứ 2 của iphone X có tác dụng gì? Đây là câu hỏi được người dùng thắc mắc rất nhiều. Cùng giải đáp qua bài viết này nhé.



Thông số kỹ thuật của camera iPhone X


Iphone X sở hữu camera kép có độ phân giải 7 MP, còn camera kép phía sau có độ phân giải là 12 MP có thể quay phim 4K ở tốc độ khung hình 60 fps, được cải thiện về độ cảm biến. Bộ đôi camera này có khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/2.4.

Cả hai camera đều được trang bị tính năng chống rung quang cùng 4 đèn LED flash để cải thiện chụp ảnh thiếu sáng.

Các chuyên gia của DxOMark cho nó số điểm 101 về khả năng chụp ảnh tĩnh. Qua đó, iPhone X xuất sắc là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới.

Tuy nhiên với thiết kế camera mặt sau lồi so mới mặt kính, nó sẽ đem lại những nhược điểm cố hữu như: dễ xước mặt kính camera, ngoại hình thiếu đồng nhất, không tạo cảm giác thỏa mãn trọn vẹn khi sử dụng.


Camera thứ 2 của iphone X có tác dụng gì?


Tính năng chụp ảnh xóa phông trên camera iphone X là nhờ camera thứ 2. Khi chụp ảnh thông thường, máy sẽ sử dụng camera chính là camera góc rộng, khẩu độ f/1.8 tiêu cự 25mm. Còn khi chụp ảnh xóa phông máy sẽ chuyển sang camera tele khẩu độ f/2.4 tiêu cực 56mm.

Nhưng nếu che camera chính đi thì hình ảnh sẽ bị mờ lem nhem rồi hệ thống sẽ chuyển sang chỉ sử dụng duy nhất camera tele thôi.

Chính vì vậy, iphone X đã tích hợp cả 2 chiếc camera này để tạo ra bức ảnh đẹp nhất, nghệ thuật nhất cho người dùng.


Hy vọng bạn sẽ có những bức hình ưng ý nhất khi trải nghiệm iphone X. Chúc bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thủ thuật khắc phục camera iphone X chụp hình không lấy nét được

Giải pháp tốt nhất khi camera iphone X bị hơi nước